Thông tin chi tiết của sản phẩm
Last updated
Last updated
1. Ảnh sản phẩm: Danh sách ảnh của sản phẩm, có thể upload thêm ảnh hoặc xóa bớt ảnh
2. Tên sản phẩm
3. Mã SKU: Khi thêm 1 sản phẩm mới, IKiTech sẽ tự sinh mã SKU cho sản phẩm đó, nhưng bạn cũng có thể tạo ra mã SKU của riêng mình để tự quản lý.
Mã SKU không phải là 1 dãy ký tự vô nghĩa mà chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong các nghiệp vụ bán hàng và quản lý hàng hóa. Mã SKU khác nhau giúp phân biệt các phiên bản sản phẩm khác nhau, và nhiều công dụng khác..
4. Barcode (còn được hiểu là mã vạch): Khi quét mã vạch bằng các thiết bị bán hàng như máy quét/ máy đọc mã vạch, bạn sẽ nhận được các thông tin về sản phẩm.
Bạn có thể nhấn vào trường Barcode rồi quét mã vạch trên sản phẩm bằng máy quét, barcode sẽ tự động điền. Giúp bạn tối ưu thời gian thay vì nhập thủ công
5. Check box được sử dụng khi sản phẩm cần chia phân loại
Ví dụ: Sản phẩm "Áo" có 2 màu đen, trắng và 3 kích thước S, M, L. Bạn sẽ cần chia sản phẩm thành 2 phân loại: Màu sắc và Kích thước.
6. Giá sản phẩm
Trường hợp sản phẩm không chia phân loại, bạn bỏ qua check box và điền luôn giá bán lẻ và giá nhập.
Trường hợp sản phẩm có phân loại, bạn click chọn sau đó xuống dưới để Thêm phân loại như hình minh họa và điền giá bán lẻ, giá nhập.
Nếu không chọn, sản phẩm sẽ không cần quan tâm tới số lượng trong kho cũng như giá vốn.
Nếu chọn Theo dõi hàng trong kho sẽ giúp bạn khai báo tồn kho ban đầu và giá vốn của sản phẩm ngay khi thêm mới.
8. Phần trăm hoa hồng CTV: Đây là tiền hoa hồng CTV sẽ được nhận nếu mua và giới thiệu được người khác mua sản phẩm (Bạn bỏ trống khi sản phẩm không có hoa hồng).
9. Trạng thái: Tạm ẩn hoặc Hiển thị
Nếu chọn Tạm ẩn, sản phẩm sẽ được lưu nhưng không hiển thị trên website của cửa hàng cho khách hàng thấy
Nếu chọn Hiển thị, sản phẩm được lưu và khách hàng sẽ thấy sản phẩm.
10. Danh mục: Bạn click vào để chọn danh mục cho sản phẩm
11. Quản lí thuộc tính sản phẩm (đã có 2 thuộc tính có sẵn):
Bạn nhấn Thêm thuộc tính, sau đó điền giá trị thuộc tính.
12. Mua nhiều giảm giá
(*Giá sỉ chỉ có thể được thiết lập khi sản phẩm không có phân loại hoặc các phân loại đồng giá.)
13. Mô tả sản phẩm
Tại đây, bạn có thể nhập thông tin nội dung hữu ích, nội dung chia sẻ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh mô tả, tính năng, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ hướng dẫn sử dụng, chế độ bảo hành, bảo trì, quyền lợi cộng thêm của khách hàng. Bạn có thể thêm video từ kênh Youtube vào phần mô tả này để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ về công ty, thương hiệu của shop.
Trong đó:
Copy đường link và dán vào ô URL
Nhập nội dung bạn muốn gán cho đường link đó vào Text to display
- Open in new window: Khi bạn chọn tính năng này, khách hàng click vào đường link bạn đã gán lập tức cửa sổ của đường link sẽ được mở ra ở mục kế bên trang Web của bạn
- Cách 2: Copy link URL của ảnh dán vào ô
Bạn có thể thay đổi kích thước và vị trí mặc định, căn trái, căn giữa, căn phải ảnh tùy ý
Nhấn Submit để hoàn thành
Bạn có thể thay đổi kích thước và vị trí mặc định, căn trái, căn giữa, căn phải ảnh tùy ý
Nhấn Submit để hoàn thành
13. Nội dung cho Cộng tác viên: đây là nội dung mẫu dành cho CTV khi đăng bài (CTV có thể lấy hoặc không).
14. Tối ưu SEO: gồm 2 phần
Title: là một đoạn tiêu đề ngắn về sản phẩm và xuất hiện ở trên thanh tab trình duyệt. Tiêu đề này đóng vai trò rất quan trọng trong các lĩnh vực như: Dùng để Google xếp hạng trong SEO. Kích thích sự tò mò và khẳng định giá trị nội dung để người đọc tìm đọc thông tin của sản phẩm. Người đọc tiếp cận nội dung hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn.
Description: không xuất hiện trên chính trang đó mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang. Về cơ bản nó là các mô tả nội dung nhỏ giúp cho công cụ tìm kiếm biết sản phẩm nói về cái gì, giúp sản phẩm có thêm nhiều traffic truy cập từ search engine.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ khách hàng 083.993.5577 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.
7. Check box
(Undo): Quay lại bước vừa thực hiện
(Redo): Trở lại bước đầu sau khi bạn quay lại bước vừa thực hiện
: Chọn phông chữ cho nội dung (Phông cơ bản gồm Arial, Georgia, Impact, Tahoma, Times New Roman, Verdana)
: Kích cỡ của nội dung chữ (Nhỏ nhất: 8, lớn nhất: 72)
: Định dạng văn bản, tức là cách văn bản được thể hiện hoặc trình bày như thế nào
(Bold): Tô đậm vào phần chữ hoặc tiêu đề để làm nổi bật phần nội dung
(Underline): Gạch chân nội dung
(Italic): Làm nội dung chữ nghiêng
(Align): Căn dòng nội dung (Căn dòng trái, Căn dòng giữa, Căn dòng phải, Căn dòng đều hai bên)
(Insert Link): Khi bạn click vào đây, bạn có thể chèn đường link vào phần nội dung bạn muốn khách hàng click vào.
- Download link: Khi bạn chọn tính năng này, icon hiển thị phía dưới link cho phép khách hàng tải về máy.
: Bạn nhấn vào đây và chọn ảnh muốn chèn vào nội dung
- Cách 1: Click đê tải ảnh từ máy tính
: Bạn nhấn vào đây và Copy link URL của video dán vào ô
(Fullscreen): Toàn màn hình, khi bạn click vào đây cửa sổ mô tả sản phẩm sẽ phóng to giao diện để bạn dễ dàng thao tác và thêm thông tin chi tiết một cách trực quan nhất
(Image gallery): Đây là thư viện ảnh lưu lại những ảnh bạn đả tải lên trước đó.
(Code View): Xem nội dung mô tả dưới định dạng ngôn ngữ lập trình