Danh sách khách hàng
Last updated
Last updated
Quản lý khách hàng giúp bạn theo dõi được danh sách toàn bộ các khách hàng của cửa hàng/ doanh nghiệp.
Danh sách luôn được cập nhật mới khi bạn thêm mới khách trong thao tác tạo hóa đơn bán hàng, đơn hàng (từ tất cả các kênh admin, website, facebook) hoặc thêm mới khách hàng thủ công.
STT: số thứ tự khách hàng trong danh sách
Họ tên: Họ và tên của khách hàng. Lưu ý: Khách vãng lai tức là khách hàng không có thông tin trên hệ thống và không được quản lí công nợ
Số điện thoại: Số điện thoại của khách hàng
Gmail
Sale: Người được phân công là sale cho khách hàng này
Giới thiệu: Số lượng người mở tài khoản mua hàng mà khách hàng này đã giới thiệu được
SĐT người giới thiệu: Số điện thoại của người giới thiệu cho khách hàng mua hàng, đăng ký tài khoản
Sale: Nhân viên sale được phân công cho khách hàng
Giới thiệu: Số lượng người mua được khách hàng này giới thiệu
Xu: xu thưởng của khách hàng
Tổng mua: số tiền khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng/doanh nghiệp
Vai trò: nếu khách hàng đăng kí làm Cộng tác viên hoặc Đại lí sẽ hiển thị ở đây.
Hiện tại hệ thống đang có 2 cách thêm mới khách hàng:
Giao diện tạo mới khách hàng hiển thị như sau:
Bạn nhập các thông tin khách hàng -> nhấn Tạo để ghi nhận thông tin.
Ngoài ra, bạn có thể thêm mới khách hàng khi tạo đơn hàng với thao tác như sau:
Export Excel: Hệ thống cho phép bạn export file excel danh sách khách hàng
Import Excel: Hệ thống cho phép bạn import danh sách khách hàng từ file import mẫu mà hệ thống cung cấp, với mật khẩu mặt định ban đầu là "123456"
Để cập nhật thông tin khách hàng, bạn chọn menu Khách hàng, sau đó tìm kiếm và chọn Khách hàng cần sửa thông tin. Màn hình hiển thị giao diện thông tin khách hàng bao gồm: thông tin chi tiết, công nợ và lịch sử mua hàng
Trên màn hình Danh sách khách hàng, bạn tìm kiếm và chọn khách hàng cần xem thông tin, chọn tab Công nợ, hệ thống hiển thị danh sách phiếu thu chi của khách hàng đó, bao gồm cả thời điểm phát sinh nợ.
Trong đó:
Mã: mã số phiếu
Loại phiếu: có 2 loại phiếu là Phiếu thu và Phiếu chi
Số tiền thay đổi: có thể hiểu là giá trị của phiếu thu hoặc phiếu chi
Số nợ hiện tại: số tiền còn nợ nhà cung cấp sau khi thay đổi
Ngày tạo: Thời gian tạo phiếu
Trạng thái: trạng thái của phiếu
Sau khi cập nhật thành công, hệ thống tự động sinh ra một phiếu chi để điều chỉnh nợ, sao cho nợ mới bằng giá trị chi vừa nhập vào.
Hình thức thanh toán: Quẹt thẻ, tiền mặt hoặc chuyển khoản
Giá trị thu: số tiền Thu từ khách
Loại phiếu thu
Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấn Tạo. Hệ thống tự động sinh ra một phiếu chi để thanh toán nợ, số tiền đã trả nợ cho nhà cung cấp bằng giá trị chi vừa nhập vào.
Tại trang Khách hàng, bạn tìm kiếm và chọn khách hàng cần xem thông tin.
Bạn chọn tab Lịch sử mua hàng, hệ thống sẽ hiển thị ra danh sách các đơn hàng của khách.
Như vậy, IKiTech đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng màn hình khách hàng.
Video hướng dẫn:
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ khách hàng 083.993.5577 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.
Để thêm mới khách hàng, trên màn hình Danh sách khách hàng nhấn
Trong màn hình Bán hàng tại quầy, bạn khai báo đầy đủ các thông tin khách hàng -> nhấn :
Tại giao diện Thông tin KH, bạn có thể sửa thông tin của khách hàng rồi bấm để ghi nhận thông tin.
Trong tab Công nợ bạn nhấn , để điều chỉnh, thanh toán công nợ
Để điều chỉnh lại con số nợ cần thu của khách hàng, nhấn, bạn điền đầy đủ các thông tin trong phiếu bao gồm: Hình thức thanh toán, giá trị chi, loại phiếu chi -> rồi nhấn Tạo.
Để ghi nhận khách hàng thanh toán nợ, bạn nhấnvà điền đầy đủ các thông tin trong phiếu bao gồm: