Hướng dẫn sử dụng Web IKITech
  • Giới thiệu tổng quan về Web iKiTech
  • Các bước khởi tạo cơ bản
    • Đăng kí tài khoản và khởi tạo cửa hàng
    • Đăng nhập vào hệ thống
    • Quên mật khẩu
  • Thiết lập ban đầu
    • Quản lí thông tin tài khoản
    • Quản lí thông tin cửa hàng
    • Quản lí chi nhánh
  • Màn hình Tổng quan
  • Bán hàng
    • Bán hàng tại quầy
    • Bán giao hàng
  • Quản lí đơn hàng
    • Danh sách đơn hàng
    • Cách xử lí đơn hàng từ Pos tại quầy
    • Cách xử lí đơn hàng từ pos giao vận, app hoặc web
  • Sản phẩm
    • Tổng quan về Sản phẩm
      • Cách tạo sản phẩm mới
      • Cách sửa, xóa, sao chép sản phẩm
      • Thông tin chi tiết của sản phẩm
    • Danh mục sản phẩm
      • Cách tạo danh mục cha
      • Cách tạo danh mục con
  • Quản lí kho hàng
    • Tồn kho
    • Kiểm kho
      • Cách tạo phiếu kiểm kho
      • Chi tiết phiếu kiểm kho
    • Chuyển kho
    • Nhập hàng
      • Tạo đơn nhập hàng
      • Chi tiết đơn nhập hàng
    • Nhà cung cấp
  • Tin tức - Bài viết
    • Danh mục bài viết
    • Tin tức - Bài viết
  • Báo cáo
    • Báo cáo chung
    • Báo cáo kho
    • Báo cáo tài chính
    • Thu chi
  • Quản lí khách hàng
    • Danh sách khách hàng
    • Xu thưởng khách hàng
    • Chat với khách hàng
    • Nhóm khách hàng
  • Đối tác bán hàng - Cộng tác viên
    • Thiết lập cấu hình hoa hồng CTV
    • Danh sách CTV
    • Yêu cầu làm cộng tác viên
    • Top doanh số
    • Danh sách yêu cầu thanh toán
    • Lịch sử thanh toán
  • Đối tác bán hàng - Đại lí
    • Cấu hình đại lý
    • Danh sách đại lý
    • Top hoa hồng
    • Chương trình thưởng đại lí
    • Yêu cầu làm đại lý
    • Top nhập hàng
    • Danh sách yêu cầu thanh toán
    • Lịch sử thanh toán
  • SALE
    • Cấu hình sale
    • Danh sách Sale
    • Top sale
    • Giám sát sale thị trường
  • Đào tạo
    • Quản lý khóa học
    • Quản lý chương và bài học
    • Quản lý bài thi trắc nghiệm
    • Lịch sử đào tạo
  • Chương trình khuyến mại
    • Chương trình giảm giá sản phẩm
    • Voucher giảm giá
    • Combo giảm giá
    • Thưởng sản phẩm
  • Gamification
    • Game quay thưởng
    • Game dự đoán kết quả
  • Cài đặt
    • Chỉnh sửa website
      • Cài đặt Tổng quan
      • Cài đặt màn hình trang chủ
      • Cài đặt Liên hệ
      • Cài đặt bài viết hỗ trợ
      • Cài đặt chân trang
      • Cài đặt banners
      • Cài đặt SEO
    • Chi nhánh
    • Cài đặt quảng cáo
    • Cài đặt chung
    • Cài đặt phân quyền
    • Nhân viên
    • Chọn mẫu in
    • Cài đặt SMS
  • Khác
    • Địa chỉ giao vận
    • Dịch vụ vận chuyển
      • Đối tác giao vận
      • Cấu hình phí ship
    • Phương thức thanh toán
    • Đánh giá
    • Lên lịch thông báo
      • Lịch thông báo đẩy
      • Popup Quảng cáo
    • Web hook
    • Lịch sử thao tác
    • Public API
Powered by GitBook
On this page
  • Các cột - Ý nghĩa trên trang Danh sách khách hàng
  • Thêm mới khách hàng
  • Export Excel, Import Excel
  • Cập nhật thông tin khách hàng
  • Điều chỉnh, Thanh toán công nợ
  • Lịch sử mua/ trả hàng
  1. Quản lí khách hàng

Danh sách khách hàng

PreviousThu chiNextXu thưởng khách hàng

Last updated 1 year ago

Quản lý khách hàng giúp bạn theo dõi được danh sách toàn bộ các khách hàng của cửa hàng/ doanh nghiệp.

Danh sách luôn được cập nhật mới khi bạn thêm mới khách trong thao tác tạo hóa đơn bán hàng, đơn hàng (từ tất cả các kênh admin, website, facebook) hoặc thêm mới khách hàng thủ công.

Các cột - Ý nghĩa trên trang Danh sách khách hàng

STT: số thứ tự khách hàng trong danh sách

Họ tên: Họ và tên của khách hàng. Lưu ý: Khách vãng lai tức là khách hàng không có thông tin trên hệ thống và không được quản lí công nợ

Số điện thoại: Số điện thoại của khách hàng

Gmail

Sale: Người được phân công là sale cho khách hàng này

Giới thiệu: Số lượng người mở tài khoản mua hàng mà khách hàng này đã giới thiệu được

SĐT người giới thiệu: Số điện thoại của người giới thiệu cho khách hàng mua hàng, đăng ký tài khoản

Sale: Nhân viên sale được phân công cho khách hàng

Giới thiệu: Số lượng người mua được khách hàng này giới thiệu

Xu: xu thưởng của khách hàng

Tổng mua: số tiền khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng/doanh nghiệp

Vai trò: nếu khách hàng đăng kí làm Cộng tác viên hoặc Đại lí sẽ hiển thị ở đây.

Thêm mới khách hàng

Hiện tại hệ thống đang có 2 cách thêm mới khách hàng:

  • Giao diện tạo mới khách hàng hiển thị như sau:

  • Bạn nhập các thông tin khách hàng -> nhấn Tạo để ghi nhận thông tin.

Lưu ý: Tên khách hàng là thông tin bắt buộc, thông tin điện thoại của các khách hàng không được trùng nhau.

Đối với khách hàng đặt hàng online cần điền đầy đủ địa chỉ.

Ngoài ra, bạn có thể thêm mới khách hàng khi tạo đơn hàng với thao tác như sau:

Lưu ý:

Khi khai báo các thông tin của Khách hàng mới cần lưu ý:

  • Số điện thoại bao gồm 10 số, không có ký tự đặc biệt

  • Tên khách hàng không được để trống

  • Màn hình hiển thị thông báo "Thành công" thì thông tin Khách hàng mới được lưu vào hệ thống.

Export Excel, Import Excel

Export Excel: Hệ thống cho phép bạn export file excel danh sách khách hàng

Import Excel: Hệ thống cho phép bạn import danh sách khách hàng từ file import mẫu mà hệ thống cung cấp, với mật khẩu mặt định ban đầu là "123456"

Cập nhật thông tin khách hàng

  • Để cập nhật thông tin khách hàng, bạn chọn menu Khách hàng, sau đó tìm kiếm và chọn Khách hàng cần sửa thông tin. Màn hình hiển thị giao diện thông tin khách hàng bao gồm: thông tin chi tiết, công nợ và lịch sử mua hàng

Điều chỉnh, Thanh toán công nợ

1. Theo dõi Nợ cần thu

  • Trên màn hình Danh sách khách hàng, bạn tìm kiếm và chọn khách hàng cần xem thông tin, chọn tab Công nợ, hệ thống hiển thị danh sách phiếu thu chi của khách hàng đó, bao gồm cả thời điểm phát sinh nợ.

Trong đó:

Mã: mã số phiếu

Loại phiếu: có 2 loại phiếu là Phiếu thu và Phiếu chi

Số tiền thay đổi: có thể hiểu là giá trị của phiếu thu hoặc phiếu chi

Số nợ hiện tại: số tiền còn nợ nhà cung cấp sau khi thay đổi

Ngày tạo: Thời gian tạo phiếu

Trạng thái: trạng thái của phiếu

2. Điều chỉnh, Thanh toán công nợ

Sau khi cập nhật thành công, hệ thống tự động sinh ra một phiếu chi để điều chỉnh nợ, sao cho nợ mới bằng giá trị chi vừa nhập vào.

  • Hình thức thanh toán: Quẹt thẻ, tiền mặt hoặc chuyển khoản

  • Giá trị thu: số tiền Thu từ khách

  • Loại phiếu thu

  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấn Tạo. Hệ thống tự động sinh ra một phiếu chi để thanh toán nợ, số tiền đã trả nợ cho nhà cung cấp bằng giá trị chi vừa nhập vào.

Lịch sử mua/ trả hàng

  • Tại trang Khách hàng, bạn tìm kiếm và chọn khách hàng cần xem thông tin.

  • Bạn chọn tab Lịch sử mua hàng, hệ thống sẽ hiển thị ra danh sách các đơn hàng của khách.

Như vậy, IKiTech đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng màn hình khách hàng.

Video hướng dẫn:

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ khách hàng 083.993.5577 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.

Để thêm mới khách hàng, trên màn hình Danh sách khách hàng nhấn

Trong màn hình Bán hàng tại quầy, bạn khai báo đầy đủ các thông tin khách hàng -> nhấn :

Tại giao diện Thông tin KH, bạn có thể sửa thông tin của khách hàng rồi bấm để ghi nhận thông tin.

Trong tab Công nợ bạn nhấn , để điều chỉnh, thanh toán công nợ

Để điều chỉnh lại con số nợ cần thu của khách hàng, nhấn, bạn điền đầy đủ các thông tin trong phiếu bao gồm: Hình thức thanh toán, giá trị chi, loại phiếu chi -> rồi nhấn Tạo.

Để ghi nhận khách hàng thanh toán nợ, bạn nhấnvà điền đầy đủ các thông tin trong phiếu bao gồm: