Cách xử lí đơn hàng từ pos giao vận, app hoặc web

Hướng dẫn xử lí đơn hàng từ pos giao vận, app hoặc web

Đơn hàng Pos giao vận là những đơn hàng được lên đơn từ Bán giao hàng.

Nhấn vào đơn hàng bạn muốn xử lý. Bạn sẽ thấy hiện ra thông tin chi tiết về đơn hàng gồm các phần:

(1) Thanh chuyển trạng thái đơn hàng, trạng thái thanh toán

(2) Thông tin đơn hàng

(3) Thông tin thanh toán

(4) Chuyển đơn hàng sang đơn vị vận chuyển đã liên kết với IKiTech

(5) Chuyển đơn hàng sang chi nhánh khác (chỉ chi nhánh đã cấp quyền mới được sử dụng tính năng này)

1. Trạng thái đơn hàng, trạng thái thanh toán

Bạn nhấn chuyển trạng thái đơn hàng, trạng thái thanh toán theo tình trạng đơn hàng thực tế

Lưu ý:

  • Nếu chuyển trạng thái đơn hàng sang Đã hoàn thành thì trạng thái Thanh toán sẽ tự động chuyển sang Đã thanh toán nhưng ngược lại thì không.

  • Đơn hàng ở trạng thái hoàn thành mới có thể hoàn tiền.

  • Đơn hàng sử dụng từ 2 khuyến mại trở lên sẽ không được hoàn tiền 1 phần.

2. Thông tin đơn hàng

  • Mã đơn, số sản phẩm khách đã mua

  • Thông tin sản phẩm: bao gồm ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, tổng số lượng khách hàng mua và giá tiền của sản phẩm.

  • Thông tin khách hàng: gồm tên khách hàng, email, địa chỉ, số điện thoại, thời gian đặt hàng, ghi chú

  • Lịch sử đơn hàng: hiển thị chi tiết những lần bạn chuyển trạng thái đơn hàng

  • Lịch sử đơn hàng/Lịch sử thanh toán:

2. Thông tin thanh toán

  • Đối với đơn hàng Đã thanh toán, bạn có thể nhấnđể hoàn trả 1 hoặc tất cả sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng

Sau đó chọn sản phẩm khách hàng muốn hoàn trả và nhấn

Đơn có sản phẩm đã hoàn trả hiển thị như sau:

  • Đối với đơn hàng Chưa thanh toán, bạn nhấnđể thanh toán cho đơn hàng

Bạn nhấn chọn phương thức thanh toán, nhập số tiền khách đưa rồi click

  • Đối với đơn hàng Đã thanh toán một phần, bạn nhấnđể thanh toán cho đơn hàng

Bạn nhấn chọn phương thức thanh toán, nhập số tiền khách đưa rồi click

4. Chuyển đơn hàng sang đơn vị vận chuyển đã liên kết với IKiTech

Đăng đơn hàng là thao tác chuyển đơn hàng cho bên giao vận.

  • Bạn nhấn chọn Đơn vị vận chuyển

Sau khi chọn thành công, bạn nhấn. Bên giao vận sẽ liên hệ xác nhận đơn hàng và bắt đầu vận chuyển đơn hàng tới khách hàng.

Lưu ý:

  • Chỉ được đăng đơn hàng 1 lần duy nhất, thao tác này sẽ mất 30-60s nên bạn hãy chờ nhé!

  • Đơn hàng đã hoàn thành sẽ không được đăng đơn nên bạn lưu ý đăng đơn hàng cho bên giao vận trước khi chuyển trạng thái đơn hàng.

5. Điều chuyển chi nhánh

Nếu bạn sở hữu nhiều chi nhánh, nhấn chọn chi nhánh mà bạn muốn chuyển đơn sang

Màn hình hiển thị Thông báo như sau:

Bạn click

Lưu ý: Bạn chỉ được điều chuyển chi nhánh đối với đơn chưa xử lí

Như vậy, IKiTech đã thực hiện xong phần hướng dẫn xử lí đơn hàng giao vận.

Video hướng dẫn:

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ khách hàng 083.993.5577 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.

Last updated