Bán hàng tại quầy

Hướng dẫn sử dụng Màn hình bán hàng

  • Màn hình bán hàng là giao diện giúp người dùng thực hiện các giao dịch với khách hàng như tạo mới hóa đơn, đặt hàng, thêm khách hàng, tạo phiếu thu chi,...

  • Giao diện màn hình bán hàng của IKiTech được thiết kế theo xu hướng thiết kế đơn giản, mạch lạc và chuyên nghiệp. Các tính năng được trải trên một giao diện giúp rút gọn các thao tác trên màn hình, cho người dùng có trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng.

Thanh công cụ bao gồm:

: Tạo đơn hàng mới

: Chuyển sang chế độ bán giao hàng

: Thông tin tài khoản đăng nhập gồm tên chi nhánh và tên tài khoản.

Để chọn chi nhánh để thực hiện giao dịch bán hàng bạn click vào , hệ thống sẽ hiển thị các chi nhánh mà tài khoản đang sử dụng được phép truy cập.

: Chuyển sang chế độ toàn màn hình

: Trở về trang chủ

: Danh sách phím tắt

Danh sách phím tắt

Hướng dẫn Tạo đơn hàng bán tại quầy

Có 4 bước để tạo một đơn hàng bán tại quầy:

Bước 1: Thêm sản phẩm vào đơn hàng

  • Bạn tìm kiếm sản phẩm để đưa vào đơn theo 1 trong các cách sau:

Cách 1: Chế độ tìm kiếm nhanh sản phẩm

Bạn click vào thanh tìm kiếm sẽ hiển thị danh sách sản phẩm. Bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm bạn muốn đưa vào đơn hàng và click chọn sản phẩm đó.

Cách 2: Danh sách sản phẩm có bộ lọc

Bạn click vào Danh sách sản phẩm ở bên trái màn hình như ảnh dưới đây

Khi danh sách sản phẩm hiển thị như ảnh dưới, bạn click nút để chuyển trang hoặc có thể xem sản phẩm nhờ bộ lọc

Danh sách sản phẩm mẫu

Click bộ lọc bạn sẽ thấy giao diện lọc sản phẩm hiển thị phía bên trái màn hình như ảnh:

Lọc sản phẩm

Bộ lọc sẽ giúp bạn lọc sản phẩm theo trạng thái sản phẩm từ mới nhất đến cũ nhất, từ bán ít nhất đến bán chạy nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể click vào để lọc sản phẩm theo danh mục.

Như vậy bạn đã có thể thêm sản phẩm vào đơn hàng một cách đơn giản và tiện lợi.

Lưu ý: Nếu có nhiều khách hàng mua hàng cùng lúc, có thể nhấn để tạo ra nhiều đơn hàng trên cùng giao diện.

  • Sau khi đã thêm sản phẩm vào đơn hàng, bạn click để tăng số lượng, click để giảm số lượng hoặc click chuột nhập trực tiếp số lượng vào ô .

  • Sản phẩm đã áp dụng chương trình khuyến mại hiển thị như sau:

  • Combo khuyến mại (nếu có) sẽ hiển thị ở đây:

  • Để xóa sản phẩm ra khỏi đơn hàng, bạn click vào .

Bước 2: Nhập Khách hàng

  • Bạn có thể nhập số điện thoại để tìm kiếm khách hàng đã có thông tin trên hệ thống, nếu chưa có thì bạn khai báo các thông tin cơ bản của khách hàng bao gồm: số điện thoại, tên khách, email, địa chỉ.... và click .

  • Bạn có thể nhập thông tin khách hàng hoặc không (Đối với doanh nghiệp có sử dụng module kế toán bắt buộc cần nhập thông tin khách hàng để kiểm soát thu chi - công nợ trên từng hóa đơn). Nếu bỏ trống thông tin khách hàng, hệ thống sẽ mặc định là Khách vãng lai và không quản lý công nợ khách hàng.

Lưu ý:

Nếu nhập số điện thoại không thấy hiển thị gợi ý Khách hàng thì tức là Khách hàng không có thông tin trên hệ thống. Khi khai báo các thông tin của Khách hàng mới cần lưu ý:

  • Số điện thoại bao gồm 10 số, không có ký tự đặc biệt

  • Tên khách hàng không được để trống

  • Màn hình hiển thị thông báo "Thành công" thì thông tin Khách hàng mới được lưu vào hệ thống.

Bước 3: Nhập thông tin đơn hàng

  • Hiển thị tổng số lượng sản phẩmtổng tiền hàng trong giao dịch.

  • Voucher: Chọn hoặc nhập mã voucher (nếu có)

Nếu có voucher khuyến mại, sau khi click giao diện sẽ hiển thị số voucher khuyến mại đang diễn ra

Click , nếu đủ điều kiện voucher sẽ được áp dụng vào đơn hàng và hiển thị thông tin như hình dưới đây:

  • Giảm giá sản phẩm: mặc định giảm giá theo chương trình khuyến mại (nếu có).

  • Giảm giá combo: hiển thị khi khách hàng mua theo combo khuyến mại (nếu có)

  • Nhập tiền chiết khấu theo định dạng hoặc cho tổng hóa đơn (F6)

Bước 4: Thanh toán

  • Nhập số tiền khách đưa (F8)

Đây là phần gợi ý nhanh số tiền khách đưa để bạn có thể lựa chọn thay vì nhập:

  • Nhập ghi chú ở cho đơn hàng (nếu cần)

  • Thiết lập In hóa đơn hoặc không in

  • Chọn phương thức thanh toán của khách hàng (tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ)

Lưu ý:

Đối với doanh nghiệp sử dụng module kế toán cần lưu ý như sau:

  • Khai báo đúng phương thức thanh toán và số tiền khách hàng thanh toán để tiền kế toán khớp với thực tế.

  • Nếu khách hàng nợ (thanh toán không đủ), bạn cần khai báo đúng số tiền khách hàng đã thanh toán, nếu khách chưa thanh toán gì cả thì bỏ trống phần thanh toán để ghi nhận đúng công nợ khách hàng.

  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin đơn hàng, nhấn nút hoặc nhấn F9 trên bàn phím để Hoàn thành giao dịch. Hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu và giảm trừ tồn kho và in ra hóa đơn giao cho khách mua.

Như vậy, IKiTech đã thực hiện xong phần hướng dẫn thao tác trên màn hình Bán tại quầy.

Video hướng dẫn:

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ khách hàng 083.993.5577 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.

Last updated